Home
» tintuc
» Có nên tham gia các gian hàng hội chợ để quảng bá thương hiệu doanh nghiệp hay không ?
Có nên tham gia các gian hàng hội chợ để quảng bá thương hiệu doanh nghiệp hay không ?
Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013
>> Thiết kế gian hàng hội chợ ấn tượng.
Trong thời điểm kinh tế khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, các doanh nghiệp phải chạy đua cạnh tranh chiếm lĩnh thị trường. Một trong những cách thức để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng và ít tốn kém nhất chính là việc tham gia các hội chợ, triển lãm. Tuy vậy, không phải ở hội chợ, triển lãm nào, các doanh nghiệp cũng gặt hái được thành công như mong đợi.
Hội chợ, triển lãm thương mại nói chung là hoạt động xúc tiến thương mại, được diễn ra trong một thời gian và một địa điểm nhất định.
Khách hàng tham quan, tìm hiểu gian hàng sản phẩm của BR-VT tại Hội chợ Expo (Hà Nội)
Hội chợ, triển lãm thương mại nói chung là hoạt động xúc tiến thương mại, được diễn ra trong một thời gian và một địa điểm nhất định.
Tham gia hội chợ, triển lãm, các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu nhằm tìm kiếm cơ hội giao thương, trao đổi hàng hóa, dịch vụ. Thực tế cho thấy, lợi ích từ các hội chợ, triển lãm thương mại mang lại không nhỏ.
Với người tiêu dùng, được doanh nghiệp giới thiệu, tư vấn sử dụng hàng hóa rõ ràng, được lựa chọn hàng hóa dựa trên tiêu chí chất lượng, mẫu mã và giá cả.
Đối với doanh nghiệp được giới thiệu sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng, là cơ hội để ghi dấu ấn về thương hiệu sản phẩm, dịch vụ trong tâm trí người tiêu dùng.
Hội chợ còn đem đến cơ hội cho các doanh nghiệp được gặp gỡ, giao lưu, tìm kiếm đối tác kinh doanh thông qua việc ký kết các hợp đồng buôn bán. Bên cạnh đó, bằng những chính sách khuyến mại, giảm giá, các doanh nghiệp có khả năng tăng doanh thu thông qua việc bán hàng tại hội chợ.
Theo các cơ quan xúc tiến thương mại trong nước, để gặt hái được những kết quả tốt đẹp từ các hội chợ, triển lãm, các doanh nghiệp cần phải có sự chuẩn bị chu đáo.
Theo các cơ quan xúc tiến thương mại trong nước, để gặt hái được những kết quả tốt đẹp từ các hội chợ, triển lãm, các doanh nghiệp cần phải có sự chuẩn bị chu đáo.
Bên cạnh các yếu tố nhân sự và mang thông tin sản phẩm chính xác đến khách hàng thì các doanh nghiệp cần chú ý đến việc thiết kế và trang trí gian hàng hội chợ, triển lãm sao cho bắt mắt. Tùy thuộc vào diện tích gian hàng, sản phẩm của doanh nghiệp và mục đích tham gia hội chợ mà có những phương án thiết kế gian hàng hội chợ , trưng bày sản phẩm phù hợp.
Khảo sát nhu cầu tiêu dùng của khách hàng tại các hội chợ cho thấy, phần lớn khách hàng mua hàng ở hội chợ là do phát sinh nhu cầu mua khi xem sản phẩm, do đó, việc trang trí gian hàng và bày trí sản phẩm giữ vai trò quan trọng tại hội chợ.
>> Xem hình ảnh các gian hàng hội chợ ấn tượng tại đây.
Bài liên quan